Cho dù bạn phụ trách một cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay tòa nhà văn phòng, việc cập nhật phòng vệ sinh thương mại của bạn đòi hỏi phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Sau cùng, bạn cần đảm bảo rằng những không gian này có thể tiếp cận được, tiện dụng và phong cách.
Nhưng nếu bạn chưa từng tham gia dự án cải tạo phòng tắm lớn trước đây thì đây có thể là một viễn cảnh đáng sợ, đặc biệt là khi bạn phải thắt chặt ngân sách.
Tin tốt là chúng tôi có thể giúp bạn. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số điều nên và không nên làm khi nâng cấp phòng tắm thương mại của bạn .
Nên: Tối ưu hóa không gian của bạn
Điều quan trọng là bạn phải tận dụng tối đa mọi không gian có sẵn, đặc biệt là khi có nhiều người sử dụng phòng vệ sinh của bạn. Bằng cách tối ưu hóa không gian thông qua thiết kế tuyệt vời, bạn có thể tối đa hóa chức năng và sự thoải mái của người dùng.
Để thực hiện điều này, hãy cân nhắc lắp đặt các thiết bị tiết kiệm không gian, chẳng hạn như bồn cầu nhỏ gọn, bồn rửa gắn tường, máy sấy tay tự động kiểu dáng đẹp và buồng vệ sinh từ sàn đến trần nhà.
Không nên: Quên đi phong cách
Trong khi chức năng và khả năng tiếp cận rất quan trọng trong phòng tắm thương mại, tính thẩm mỹ cũng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm tổng thể của người dùng.
Vì vậy, ngoài việc cân nhắc đến các yếu tố thực tế như bồn cầu, bồn rửa, v.v., bạn cũng cần phải chọn thiết kế và phối màu tạo nên môi trường chào đón và hấp dẫn về mặt thị giác.
Thậm chí còn tuyệt vời hơn nếu những tính năng thiết kế và hoàn thiện này phản ánh thương hiệu của bạn hoặc sở thích và phong cách của người dùng.
Nên: Đảm bảo thông gió đầy đủ
Thông gió thích hợp là điều cần thiết trong phòng vệ sinh thương mại của bạn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mùi hôi, độ ẩm, nấm mốc.
Vì vậy, trong quá trình thiết kế, hãy đảm bảo có không gian cho hệ thống thông gió hiệu quả hoặc cửa sổ. Chúng sẽ cung cấp luồng không khí đầy đủ và giảm thiểu độ ẩm trong những không gian này.
Không nên: Bỏ qua sức khỏe và sự an toàn của người sử dụng
Tiếp theo đó, bạn cần ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của tất cả người dùng khi thiết kế phòng vệ sinh thương mại của mình. Điều này bao gồm việc giảm nguy cơ thương tích bằng cách loại bỏ nguy cơ trượt ngã. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đảm bảo chiếu sáng, biển báo phù hợp và sử dụng vật liệu sàn chống trượt.
Bạn cũng cần phải cân nhắc xem việc vệ sinh phòng tắm mới có dễ dàng không vì vi khuẩn và vi trùng có thể nhanh chóng tích tụ trong phòng tắm đông đúc.
Vì bạn muốn bảo vệ sức khỏe của tất cả nhân viên, khách hàng hoặc khách, tốt nhất là nên chọn những bề mặt nhẵn, dễ lau chùi, tốt nhất là không có quá nhiều khớp nối hoặc cạnh, và đảm bảo lịch trình vệ sinh chặt chẽ.
Bạn cũng có thể muốn giới thiệu công nghệ không chạm để giảm số lượng người chạm vào bề mặt và phát tán vi trùng. Ví dụ, giới thiệu máy phân phối xà phòng tự động, đèn và máy sấy tay. Bạn thậm chí có thể bao gồm khóa không chạm trên các ô vệ sinh của mình.
Nên: Xem xét việc bảo trì trong tương lai
Bạn cần phải nghĩ đến nhu cầu bảo trì phòng vệ sinh trong tương lai, đặc biệt là ở những khu vực có lưu lượng đi lại cao như nhà vệ sinh cho khách hàng hoặc nơi làm việc, phòng vệ sinh chăm sóc sức khỏe và các khối nhà vệ sinh công cộng lớn hơn.
Bằng cách chọn đồ đạc và phụ kiện bền, dễ vệ sinh và bảo dưỡng, bạn có thể đơn giản hóa công việc vệ sinh và kéo dài tuổi thọ của phòng vệ sinh. Chúng tôi đề xuất bề mặt nhẵn, không xốp và vật liệu chống vết bẩn hoặc mài mòn như tủ bếp gỗ công nghiệp đặc (SGL) của chúng tôi.
Không nên: Bỏ qua nhu cầu của người dùng
Bạn cần cân nhắc cẩn thận nhu cầu đa dạng của tất cả người sử dụng phòng vệ sinh, bao gồm trẻ em, người già và người khuyết tật.
Để làm được điều này, bạn cần thiết kế phòng vệ sinh sao cho phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và cung cấp các tiện nghi giúp tăng sự thuận tiện và đảm bảo sự thoải mái cho mọi người.
Điều này cũng đòi hỏi bạn phải cập nhật các quy định và quy tắc, đảm bảo nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật có kích thước phù hợp và tất cả đồ đạc đều ở đúng độ cao.
Nên làm: Tiếp thu phản hồi của khách hàng và nhân viên
Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế ban đầu, hãy tìm kiếm phản hồi từ những người sử dụng cơ sở vật chất của bạn, chẳng hạn như nhân viên, khách hàng và người quản lý cơ sở vật chất. Bạn có thể tiếp tục yêu cầu phản hồi và suy nghĩ của họ trong suốt quá trình này.
Điều này rất quan trọng vì ý kiến đóng góp của họ có thể giúp xác định các vấn đề tiềm ẩn và làm nổi bật những thay đổi thực sự cần thực hiện. Điều này sẽ đảm bảo rằng thiết kế cuối cùng đáp ứng được kỳ vọng của họ như đã đề xuất ở trên.
Không nên: Cắt góc
Bạn có thể muốn thử cắt giảm chi phí khi cải tạo phòng tắm thương mại, đặc biệt là khi bạn có ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, khi nói đến thiết kế phòng tắm, bạn thực sự nhận được những gì bạn phải trả.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải chi quá nhiều tiền, thay vào đó, bạn nên tìm kiếm các giải pháp giá cả phải chăng từ các nhà cung cấp đáng tin cậy.
Điều quan trọng nữa là không nên vội vàng trong quá trình này và phải suy nghĩ cẩn thận về thiết kế và lắp đặt. Bạn nên lựa chọn vật liệu bền, chắc và dễ bảo trì để có thể đảm bảo độ bền cho phòng vệ sinh của bạn.
Nên làm: Làm việc với nhà cung cấp dịch vụ chuyên gia
Cuối cùng, cách tốt nhất để đảm bảo phòng vệ sinh thương mại của bạn có chất lượng cao nhất là làm việc với nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu.
Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ theo yêu cầu và lắp đặt trọn gói cho phép chúng tôi thiết kế và tạo ra môi trường phòng vệ sinh hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.